Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Phong thủy trong thiết kế cầu thang gỗ

Việc thiết kế và tiến hành xây dựng cầu thang là bước vô cùng quan trọng và cần nhiều thời gian.Điều đặc biệt là, cầu thang cần được thiết kế đúng với phong thuỷ bởi cầu thang là công cụ kết nối các phần trong nhà với nhau cũng như các thành viên trong gia đình. Dưới đây là việc ứng nghiệm thuật phong thủy trong thiết kế cầu thang (gỗ).
cầu thang gỗ đẹp
cầu thang gỗ đẹp

Kiêng kỵ về kiểu dáng
Trống cả hai bên
Để đảm bảo sự thẩm mỹ, tiện dụng, hợp thời và tiết kiệm vật tư, cầu thang loại này được thiết kế trống ở hai bên hông. Trong phong thủy, đây là mẫu cầu thang gây hiệu quả xấu, dương khí không đồng đều, người ở trên các tầng dễ mắc bệnh tim mạch.
Hình dáng quá cong hoặc xoắn ốc
Loại cầu thang này rất đảm bảo tính thẩm mỹ trong kiến trúc nhưng nó xấu về mặt phong thủy, vì khi dương khí bị “bẻ gãy” di chuyển lên cầu thang tạo hiệu ứng xấu, dễ tác động tiêu cực đến mặt cảm xúc, thần kinh và máu huyết của gia chủ.
Cầu thang xương cá
Đó là cấu trúc hở trống ở các bậc thang, một lườn xương sống ở giữa và phía dưới bậc, tạo hình ảnh như xương cá. Theo phong thủy thì nó ngoài hệ quả suy khí còn tạo ra hiệu ứng xung – sát khí do lườn xương sống của cầu thang gây nên. Gia chủ sẽ bị ảnh hưởng xấu đến thần kinh, huyết áp và tim mạch.
Cầu thang kiểu hang hốc
Cấu trúc bít kín do hông của cầu thang không làm bằng lan can hoặc tay vịn mà được che chắn bởi tường kín, cao tạo nên hình dạng như hang hốc. Điều này sẽ mang lại âm khí nặng nề, tác động tiêu cực làm gia chủ suy nhược thần kinh, bất ổn tâm lý.
Cầu thang phá cách
Sự phá cách lệch trái hay lệch phải, các bậc lớn nhỏ khác nhau đều có ảnh hưởng xấu về phong thủy do tạp khí phát sinh ( gây bất ổn tâm lý, thần kinh hoặc gây bệnh dị ứng, viêm nhiễm cho gia chủ và những người trong nhà).
cầu thang gỗ hiện đại
cầu thang gỗ hiện đại

Kiêng đặt gương đối diện với cầu thang
Theo phong thủy thì, nếu trong nhà bạn có một tấm gương lớn được bố trí tại vị trí đối diện cửa và cầu thang, thì nó là một trong những nguyên nhân gây nên sự bất đồng, cãi cọ, tranh biện thường xuyên giữa vợ chồng trong nhà.
Và cũng lưu ý rằng, khi thiết kế cửa đối diện với cầu thang, nó sẽ tạo ra hiện tượng “khẩu thiệt trường”, lắm thị phi. Và nếu hình ảnh ấy được một tấm gương phản xạ lại, sẽ tạo ra hiện tượng “khẩu thiệt tương đối” (miệng lưỡi đối chọi nhau).
Ngoài ra, khi thiết kế cầu thang gỗ cần tránh các vấn đề sau:
- Cầu thang không được đi thẳng ra hướng cửa chính.
- Không có xà nhà phủ lên bất cứ bộ phận nào của cầu thang.
- Cầu thang không nên đi từ phía sau đi lên.
- Cầu thang phải lệch với bếp, dù ở tầng nào.
- Cầu thang không đâm thẳng vào cửa phòng vệ sinh.
- Cầu thang không được đặt ở trung cung.
- Hạn chế dựng cầu thang trước mặt tiền nhà.

Hãy bỏ túi các quy tắc về phong thủy để lắp đặt cho gia đình bạn cầu thang như ý muốn bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét