Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Mẹo vệ sinh sàn gỗ công nghiệp Kronoswiss Thụy Sĩ đúng cách.

Sàn gỗ Kronoswiss hay còn được gọi là loại sàn gỗ cao cấp nhập khẩu từ Thụy Sĩ nên việc vệ sinh, chăm sóc, lau chù riêng. Do đây là sản phẩm sàn gỗ chịu nước nên dễ dàng vệ sinh. Hãy cùng chúng tôi đọc một số mẹo nhỏ sau đây để giữ cho sàn nhà mình luôn sáng bóng như mới.
vệ sinh sàn gỗ công nghiệp Kronoswiss
vệ sinh sàn gỗ công nghiệp Kronoswiss

1. Lau chùi sàn gỗ thường xuyên
Để bảo vệ sàn gỗ của bạn khỏi bị trầy xước hoặc biến dạng, việc đầu tiên bạn cần ghi nhớ đó chính là là lau chùi nó hàng ngày. Tuy nhiên, hãy quét nhà và lau khô ngay sau đó để tránh bám bụi xuống sàn, không cần phải sử dụng một loại hóa chất tẩy rửa mạnh vì không cần thiết và rất có thể sẽ làm hỏng sàn, nhất là các loại sàn gỗ giá rẻ.
2. Không cọ sàn với chổi hoặc bàn chải cứng
Bàn chải hay chổi cứng có thể gây trầy xước bề mặt của sàn gỗ. Bạn nên sử dụng bàn chải mềm hoặc khăn lau bụi.
3. Tránh để sàn gỗ gặp nước
Mặc dù các hiện nay có rất nhiều sàn gỗ chịu nước và sàn gỗ siêu chịu nước. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận trong việc sử dụng nước ra sàn.  Nếu nước bị đổ hoặc rỉ xuống sàn nhà, hãy chú ý và lâu khô ngay lập tức. Bởi nước đọng trên sàn gỗ quá lâu sẽ làm mất lớp bảo vệ trên bề mặt sàn đồng thời giảm tuổi thọ của sàn gỗ gia đình bạn.
4. Hãy thử một chút nước nóng
Nước là chất tẩy rửa nhẹ và an toàn nên bạn biết cách sử dụng đúng trong việc vệsinh sàn gỗ. Hơn nữa, nước nóng có thể giúp việc lau chùi dễ dàng và sạch hơn, đặc biệt là đối với dầu mỡ và vết bẩn cứng.
5.  Lau chùi sàn nhà với giấm
Bạn nên pha loãng giấm với một nước theo tỷ lệ 50:50 rồi mới lau nhà bởi giấm nguyên chất có thể gây ăn mòn. Bạn cũng có thể cho vài giọt tranh hay tinh dầu bạc hà thêm vào hỗn hợp giấm và nước.
vệ sinh sàn gỗ đúng cách
vệ sinh sàn gỗ đúng cách

6. Dùng đá lạnh để lau sáp và kẹo cao su trên sàn gỗ
Đây đều là những vết bẩn bạn không thể lau chùi với giẻ. Hãy dùng đá trong tủ lạnh để cạo vết ố bẩn trên sàn gỗ sẽ dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.
7. Không sử dụng các chất tẩy rửa ăn mòn
Bạn nên tránh lau sàn gỗ bằng bất kỳ loại chất tẩy rửa mài mòn nào bởi các chất đó có thể làm trầy xước sàn gỗ và rất khó khắc phục. Ngoài ra, cũng nên chú ý tránh dùng búi cọ bằng thép hoặc những loại bàn chải cứng để cọ sàn.
 8. Lau sàn với dầu gội của trẻ sơ sinh

Dầu gội cho trẻ sơ sinh là chất tẩy rửa nhẹ nhàng, giúp làm sạch sàn gỗ tốt hơn nước và bảo vệ lớp bảo vệ sàn hiệu quả.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét